Cách chọn gà chọi có đòn cáo để bách chiến bách thắng Update 10/2024

Cách chọn gà chọi có đòn cáo để bách chiến bách thắng

Cách chọn gà chọi có đòn cáo để bách chiến bách thắng. Để biết cách chọn gà chọi có đòn cáo nói là dễ thì dễ, nếu bảo khó thì đúng là khó. Bảo khó vì ngón đòn này không phải lúc nào cũng xuất hiện hay gà có thể ra đòn chuẩn xác. CÒn bảo là dễ thì lại dựa vào các đặc điểm được các sư kê lão luyện cho đó là kinh kê hoặc có đặc điểm nhận dạng là thần kê. Tuy nhiên đó chỉ là cách người ta truyền cho nhau chứ chưa xác định được đúng thực lực và chất lượng của gà. Trong bài viết này trực tiếp đá gà thomo sẽ chỉ cho anh em cách chọn gà chọi có đòn cáo chi tiết nhất.

Cách chọn gà chọi có đòn cáo để bách chiến bách thắng
Cách chọn gà chọi có đòn cáo để bách chiến bách thắng

Gà chọi có đòn cáo là gì?

Đòn cáo là một ngón đòn độc, hiểm có thể ngay lập tức kết liễu đối thủ hoặc trận đấu không phải chiến kê nào cũng sở hữu. Một số con gà có đòn cáo khi xuất chiêu, có thể không làm đối thủ chết ngay mà về tới nhà mới lăn ra chết đó là đối thủ có sức chịu đựng tốt. Cung có trường hợp gà sống sót sau đòn đó nhưng cơ thể lại bị thương nặng, mất nhiều thời gian để phục hồi. Cách chọn gà chọi có đòn cáo không cần phải chọn gà phải xuất chiêu nhanh mạnh mà cần độ hiệu quả cao nhất. Có những trận mới chỉ kịp nghe tiếng tách một cái là gà đối thủ đã gục ngày hoặc quay đầu chạy trối chết. Chính vì vậy, các sư kê ai cung mong được sở hữu một chiến kê có đòn hiểm như vậy.

Cách chọn gà chọi có đòn cáo

Chúng ta có thể nhận biết qua lối đánh và cách ra đòn của gà chọi. BỞi vì đây là đòn độc, hiểm của từng con gà nên muốn nhận ra ta cần phải có thời gian quan sát cẩn thận kỹ lưỡng. Có thể cho gà chiến thi đấu cùng các dòng gà khác nhau để đợi chúng phát huy hết khả năng vốn có.

Nhận biết qua các trận đấu

Thông qua các trận đấu, ta có thể nhìn ra gà chọi của mình có sở hữu đòn cáo hay không. Cách này tuy hiệu quả nhưng cũng đầy rủi ro bởi ta không biết được gà sẽ thắng hay thất bại. Thắng thì rất tốt, gà có thêm kinh nghiệm chiến đấu, còn nếu thua thì khả năng cao làm gà sẽ không còn khả năng chiến đấu tiếp. VÌ thế, các trận đấu tập sẽ giúp các sư kê biết đực trình độc của gà chiến đang ở mức nào. Các vị trí hiểm yếu khiến gà đối thủ gục ngã ngay lập tức chính là mắt, hầu, đầu, ức, cổ… Các bạn cần phải để ý kĩ và phải thật nhanh mắt mới có thể nhìn ra được.

Nhận biết qua kinh kê

Dựa vào kinh kê để biết cách chọn gà chọi có đòn cáo thì được biết có đến 33 loại thần kê. Bỏ qua những con gà thuộc loại kỳ kê bởi chúng chỉ có vẻ ngoài lạ mắt, độc đáo chứ để đá đấm thì không thể được. Những con gà có điểm đặc biệt được giữ lại như lão kê thần đồng, song sinh kê, thư hùng kê, cựa nhật nguyệt,… Những điểm đặc biệt xuất hiện ngày trên cơ thể chúng chính là là yếu tố quyết định chúng có thể xuất hiện đòn cáo với tỉ lệ cao hay không.

hướng dẫn chọn gà chọi có đòn cáo
hướng dẫn chọn gà chọi có đòn cáo

Nhận biết nhờ đặc điểm cơ thể

Thêm một cách để biết cách chọn gà chọi có đòn cáo nữa là qua các đặc điểm trên cơ thể. Những đặc điểm chủ yếu xuất hiện ở cựa, vảy và chân. Đó cũng là đặc điểm nhận biết của những con gà chọi hay.

– Vảy gà có đòn cáo thường là những con gà có vảy phủ địa càng nhiều lại càng tốt, hoặc có vảy dép, vảy khai vương,… Cá bạn cũng cần phải biết cách xem vảy mới áp dụng được.

– Từ vị trí của vảy gà, ta mới có thể xem cựa chuẩn được. Màu của cựa gà cũng là yếu tố được đánh giá cao. Loại gà có cựa 2 màu luôn được ưu tiên số một với trên gọi là cựa nhật nguyệt.

– Giống như cựa, chân gà có 2 màu trắng đen cung được đánh giá rất cao, trong kinh kê gọi đó là thư hùng kê trong tổng hợp 33 loại thần kê. Chúng gọi là thư hùng kê cũng xuất hiện trong 33 loại gà thần kê. Các loại chân màu khác cung được đánh giá cao nhưng không thể sao được với thư hung kê kể trên.

Với những thông tin ở trên, chúng tôi mong rằng các sư kê đã nắm được cách chọn gà chọi có đòn cáo như thế nào. Không phải ai chơi gà , có đam mê với gà chọi cũng có kinh nghiệm trong việc chọn gà này. Nên chúng tôi mong qua bài viết này, các sư kê có được thêm cho mình nhưng kinh nghiệm quý báu trên con đường tìm thần kê cho riêng mình. Anh em có thể xem thêm nhiều bài viết nói về kinh nghiệm nuôi gà đá tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *