Chia sẻ cách om gà Chọi đẹp chuẩn hiệu quả nhất Update 10/2024

Chia sẻ cách om gà Chọi đẹp chuẩn hiệu quả nhất

Chia sẻ cách om gà Chọi đẹp chuẩn hiệu quả nhất. Mỗi dịp tết đến, xuân về các chú chiến kê của chúng ta sẽ tham gia vào các trận chiến ác liệt. Chính vì vậy, các sư kê cần phải biết cách om gà chọi để giúp gà đẹp mã hơn, khỏe mạnh cũng như dai sức hơn trong trận chiến. Om gà sẽ giúp sức mạnh, sức bền, sức khỏe của gà được tăng cường nên hạn chế được các bệnh thông thường của gà. Bài viết dưới đây, trang trực tiếp đá gà thomo sẽ chia sẻ tới các bạn cách om gà chọi đỏ đẹp hiệu quả nhất.

Chia sẻ cách om gà Chọi đẹp chuẩn hiệu quả nhất
Chia sẻ cách om gà Chọi đẹp chuẩn hiệu quả nhất

Om gà chọi là gì?

Om gà chọi là 1 quá trình kết hợp các loại thuốc cùng  kỹ thuật om bóp, vần vò để giúp gà khỏe mạnh và dai sức hơn khi chiến đấu. Om gà cũng có tác dụng giúp da gà dày hơn, đỏ hơn. Vừa tăng thêm vẻ đẹp oai hùng của chúng vừa tăng khả năng chịu đòn tốt để hóa giải những đòn đánh của đối phương.

Om bóp gà chọi đem lại tác dụng gì?

Tùy từng người mà có những bài thuốc và kỹ thuật để om gà khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là giúp gà khỏe mạnh, đỏ đẹp và có cơ hội dành chiến thắng trong những trận đấu.

– Vẻ đẹp và sự oai hùng của gà sẽ tăng thêm khi da gà đỏ hơn. Nếu là gà cảnh thì da càng dày và đỏ thì sẽ đẹp hơn rất nhiều.

– Da dày hơn giúp tăng độ đàn hồi, chịu lực tốt hơn, giảm thiểu cơn đau khi chiến đấu.

– Da dày hơn sẽ tránh được những cú đâm cựa, cào cấu vào các vị trí trọng yếu như tim, phổi gà.

– Cách om gà chuẩn giúp tăng khả năng chịu đòn, dẻo dai tới cuối trong các trận đá kéo dài 10-20 hồ.

– Sức khỏe tốt sẽ chống lại được các bệnh thông thường ở gà.

Nguyên liệu cần để om gà chọi đỏ đẹp gồm những gì?

Mỗi người chơi gà sẽ có bài thuốc và kỹ thuật để om gà khác nhau. Nhưng sẽ vẫn bao gồm 1 trong các loại nguyên liệu om gà ở dưới.

– Nghệ: Thành phần không thể thiếu của bất cứ bài thuốc om gà chọi nào. Công dụng của chúng là giúp nhanh liền da gà với các tổn thương trong quá trình đá hoặc vần vò. Tinh chất nghệ còn giúp bong các lớp da cũ nhanh hơn. Lớp da mới thay thế sẽ dày và khỏe hơn hơn rất nhiều.

– Chè: Chè dùng để rửa và sát khuẩn khá tốt. Các bạn sử dụng chè khô hoặc chè tươi để om gà đều được. Dùng chè để rửa hằng ngày cho gà sẽ hạn chế bọ, mò hút máu.

– Ngải cứu: Một vị thuốc sử dụng nhiều đối với cả con người. Những tính chất của chúng đã được đông y nghiên cứu kỹ càng. Sử dụng ngải cứu trong bài thuốc om bóp gà giúp lưu thông khí huyết hiệu quả. Các vết bầm tím sẽ nhanh tan hơn khi có sự xuất hiện của loại nguyên liệu này.

– Rượu trắng: Rượu trắng chính là chất dẫn thuốc tốt và hiệu quả trong cách om gà chọi. Bởi vì rượu trắng sẽ đảm bảo được nồng độ cồn và không lẫn tạp chất khác. Sử dụng rượu màu vừa kém hiệu quả lại đắt đỏ.

– Lá ổi, xả, lá bưởi: Các nguyên liệu này cũng được nhiều người bổ xung vào bài thuốc om gà. Tinh dầu trong chúng có tác dụng lưu thông khí huyết, thông thoáng lỗ chân lông. Giúp da gà lúc nào cũng có màu đỏ và đẹp.

Vậy chúng ta đã nắm rõ được những nguyên liệu trong bài thuốc om gà chọi. Tiếp theo tôi và các bạn sẽ tiến hành cách om gà chọi áp dụng cho cả gà chọi tơ và gà chọi chiến.

Cách om gà chọi đỏ đẹp đúng cách

Hãy làm đúng các bước hướng dẫn của chúng tôi dưới đây để có được bài thuốc om gà hiệu quả nhất nhé.

Cách om gà chọi đỏ đẹp đúng cách
Cách om gà chọi đỏ đẹp đúng cách

Chuẩn bị thuốc om gà

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào nồi nhỏ chuyên biệt dùng để đun nóng làm thuốc om gà. Đun sôi khoảng 30 phút và đợi nước ấm nóng khoảng từ 30-40 độ là có thể sử dụng. Một nồi nước thuốc có thể sử dụng trong khoảng vài ngày tới 1 tuần trước khi thay nồi mới , ta chỉ cần thêm nước và đun lại khi muốn sử dụng là được.

Quy trình om bóp gà chọi

Nên om bóp  với từng phần của gà để gà quen dần rồi mới tới các phần kế tiếp.

– Lau từng bộ phận cho gà như đầu cổ, dưới cánh, đùi, ngực, bụng hậu… bằng khăn ấm.

– Kẹp gà vào giữa sau đó thấm nước om bóp gà quần quanh khu vực đầu cổ từ 3-5s. Như vậy gà sẽ không bị khó chịu lại vừa có thể thấm dung dịch một cách tốt nhất. Thực hiện quá trình như vậy từ 3-5 lần để tăng hiệu quả.

– Thực hiện các bước tương tự với lườn, ngực. Nên làm kỹ và tập trung nhiều hơn ở khu vực này vì đây là vị trí trọng yếu cần phải thật khỏe, thật dày để tránh những đòn cáo.

– Sau đó lau ở bụng dưới, đùi để tăng thêm vẻ đẹp, hạn chế bị mò, mạt.

– Cuối cùng là vị trí lưng và dưới cánh. Các khu vực này được lông và cánh bao bọc nên ít khi bị đánh trúng. Nhưng ta vẫn cần làm để đảm bảo sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Om gà chọi mấy lần 1 ngày?

Cách om gà chọi với từng bộ phận đầy đủ mất từ 15 đến 30 phút. Mỗi ngày chúng ta nên om bóp 1 lần là tốt nhất để da của gà có thời gian hồi phục và phát triển. Nếu lạm dụng làm nhiều lần trong ngày có thể khiến da gà bị phồng rộp và phản tác dụng.

Buổi sáng hoặc buổi trưa nắng là thời điểm tốt nhất để om bóp cho gà. Sau đó để cho gà phơi nắng giúp cơ thể gà hấp thụ được các tinh chất này. Không nên om bóp gà vào buổi chiều tối hoặc ở nơi nhiều gió, không may sẽ khiến gà bị ốm hoặc sinh ra nấm mốc trên da.

Cách om gà chọi tơ có khác gà chọi già không?

Về cơ bản thì chúng không khác nhau là mấy nhưng đối với gà chọi tơ cần om bóp ky càng, cẩn thận hơn. Lý do là vì gà chọi tơ chưa trải qua nhiều các trận chiến nên da của chúng chưa đạt đủ độ dày đỏ cần thiết. Chúng ta cần làm cho chúng quen dần khi tham gia các trận đá kết hợp với om bóp vần vò. Thời gian om nên rút ngắn lại và tăng dần lên sau đó.

Thời điểm om bóp gà chọi tơ tốt và hiệu quả nhất khi gà được 8-10 tháng tuổi. Đây là lúc gà gần như phát triển toàn diện cơ thể và bắt đầu có thể vần vò được. Nếu tiến hành om bóp gà không đúng thời điểm  có thể gây ra hậu quả khiến gà bị thui chột và không tiếp tục phát triển được nữa.

Qua bài viết này hy vọng các sư kê đã biết được cách om gà chọi hiệu quả nhất. Chúc các bạn có thể áp dụng được bài thuốc này để giúp chiến kê của mình khỏe mạnh và dai sức hơn khi chiến đấu. Tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm nuôi gà chiến tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *