Cách nuôi gà tre đá sung đơn giản mà hiệu quả Update 10/2024

Cách nuôi gà tre đá sung đơn giản mà hiệu quả

Cách nuôi gà tre đá sung đơn giản mà hiệu quả. Các chiến kê đều tìm cho mình cách nuôi gà tre đá sung, trong đó vấn đề để có được một chú gà đá hay và giỏi, ngoài vấn đề về xem tông giống loài gà và kiểu dáng vóc gà thì với vấn đề về chăn nuôi gà tre là một trong những điều hết sức cần chú ý. Vậy để có thể nuôi gà tre có thể đá sung như thế nào được tốt nhất, bạn cùng xem thông qua bài viết của trực tiếp đá gà thomo ở dưới đây.

Cách nuôi gà tre đá sung đơn giản mà hiệu quả
Cách nuôi gà tre đá sung đơn giản mà hiệu quả

Đặc điểm của gà tre đá

Gà tre là một loại gà có trọng lượng và hình dáng khá nhỏ so với các giống gà khác. Giống gà tre thường khá phổ biến tại miền Nam nước ta. Giống gà này có bộ lông khá ấn tượng và thu hút. Chúng có màu dựng đứng, lông đuôi nhiều màu sắc và thường cong dài. Không chỉ vậy, gà tre còn được ưa thích bởi tiếng gáy thanh thoát cùng với những bước đi nhẹ nhàng.

Gà tre là một giống gà khá lý tưởng trong việc lựa chọn gà đá bởi bộ cựa rất phát triển cùng với tính hiếu chiến. Cũng như các loại gà khác, việc lựa chọn gà tre đá cũng cần xem giống, xem chân. Tuy nhiên, về phần chăm sóc gà để chúng có thể đủ tiêu chuẩn để đá thì cũng không dễ dàng.

Hướng dẫn cách nuôi gà tre đá sung đơn giản nhất

Thức ăn cho gà tre đá

Đối với gà tre thì thức ăn chính đó chính là: lúa, lâu chút thì bạn cho chút gạo lứt.

+ Mỗi tuần thì cho ăn thêm khoảng 2-3 lần vào tầm 11-12h trưa với những loại thức ăn như: cút lộn, thịt bò, lươn nướng.

+ Cách bữa rau bạn cho ăn rau như: rau xà lách, cà chua, giá đỗ.

+ Sáng thì bạn nên cho gà phơi nắng và cho đi lòng vòng khoảng 9-10h sáng.

+ Hàng này thì nên cho gà uống bổ sung vitamin B1, và buổi sáng và chiều mỗi lần khoảng 50mg.

+ Lâu lâu chút thì bạn cho bổ sung thêm vitamin B12 và những loại vitamin khác.

+ Cách khoảng 3 ngày thì bạn xổ gà lấy 1 lần, hết chân luôn rồi thì vỗ hen vỗ nước, vào nghệ cho gà 1 lần 1 tuần lúc trưa sáng, vào hôm sau nước ấm thì xả nghệ.

+ Tối khoảng tầm 11h bạn cho gà uống thêm chút nước vào đêm và phun rượu vào 2 cánh.

Hướng dẫn cách nuôi gà tre đá sung đơn giản nhất
Hướng dẫn cách nuôi gà tre đá sung đơn giản nhất

Về chuồng cho gà tre

+ Đối với loại gà nuôi thả, thì cái này chắc ai cũng đã rõ, với việc nuôi thả gà thì lông gà sẽ mượt và được phát triển tốt hơn so với gà nhột, tránh được những tình trạng gà bị ống, bị béo phì, ù lì. Trong đó việc nhốt gà sẽ tạo cho gà một thói quen ăn, đứng và ngủ, dần về sau gà sẽ chậm chạp, dễ bị phát sinh bệnh. Nhưng cũng có cái hại của nó là khi nuôi thả thì gà sẽ dễ lung tung hơn, dễ bị bắt trộm và dễ mắc bệnh sợ người hơn.

+ Đối với loại gà nuôi chuồng: thì có khá nhiều loại chuồng có máng và không màng.

Thứ nhất với loại có máng: loại này thì thường có nhiều người nuôi gà cảnh thường hay sử dụng bởi chúng khá dễ dọn, gà luôn sạch sẽ, long không hề bị dây bẩn. Nhưng do máng được làm bằng những thanh kim loại, loại gỗ, nên khá dễ va chạm với long đuôi, gây cho gà bị chẻ lông đuôi, gập đuôi, bởi gà thường hay có thói quen ngủ sát tường,nê không thể nào tránh khỏi được tình trạng, sáng dậy thì lông đuôi sẽ tự dưng bị chẻ.

Loại không máng: nói là không máng, nhưng thực chất loại này là loại nuôi chuồng dải cát hoặc loại dải mọi thứ khác, nhưng theo kinh nghiệm thì nhốt chuồng loại này là thích hợp nhất. Bởi khi dải cát thì có tác dụng hút ẩm nhanh, nhưng không thể mang lại lợi ích như trấu. Còn với trấu thì làm cho chân của gà được ấm hơn, còn trải thóc và cảm ở dưới thì có tác dụng cho gà có thói quen bới trấu để tìm thức ăn, gà có thêm chút vận động và chắc chắn sẽ tốt hơn khi bạn nuôi gà mà nó chỉ đứng im một chỗ.

Trên đây là những mẹo mà giúp cho bạn có được cách nuôi gà tre đá sung tốt nhất, mong rằng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc gà tre của mình luôn được tốt nhất, có được một chú chiến kê ưng ý nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *