Cách nuôi gà đá mau mập đơn giản, hiệu quả nhất Update 10/2024

Cách nuôi gà đá mau mập đơn giản, hiệu quả nhất

Cách nuôi gà đá mau mập thực sự không hề khó chút nào. Các sư kê chỉ cần thiết lập chế độ thức ăn và bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp cho gà. Trong 1 thời gian ngắn chúng ta có thể thu về thành tựu tuyệt vời về trọng lượng cơ thể của chiến kê. Nếu sau khoảng thời gian áp dụng chế độ chăm sóc mà gà không có sự thay đổi về trọng lượng thì ta cần điều chỉnh lại chế độ thức ăn và kiểm tra sức khỏe của gà. Nguyên nhân có thể do gà có vấn đề về tiêu hóa dẫn tới không thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng nạp vào. Như vậy sẽ vừa tốn kém lại không đáp ứng được kỳ vọng của anh em sư kê. Dưới đây là cách nuôi gà đá mau mập mà trực tiếp đá gà thomo muốn gửi tới anh em. mời anh em tham khảo.

Cách nuôi gà đá mau mập đơn giản, hiệu quả nhất
Cách nuôi gà đá mau mập đơn giản, hiệu quả nhất

Cách nuôi như thế nào để gà đá mau mập?

Muốn gà mau mập thì cần quan tâm đến sức khỏe của gà. Để đáp ứng được yếu tố này, các sư kê cần chú trọng đến cách chăm sóc, thức ăn, cách tập luyện và cách cho ăn.

Thức ăn để gà mau lên ký

Cách nuôi gà đá mau mập quan trọng nhất là khi cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho gà. Gà có nhanh béo mau lên ký hay không đều dựa vào yếu tố chính là thức ăn. Chính vì thế các sư kê cần phải tạo ra được nguồn thức ăn phù hợp với gà của mình. Những loại thức ăn dưới đây sẽ là gợi ý hữu ích cho anh em đam mê chơi gà.

  • Thức ăn chính của gà sẽ là thóc,lúa, ngũ cốc. Chúng ta có thể tăng lượng thức ăn lên 2 lần hoặc 3-4 lần/ ngày vào bữa trưa, bữa tối. Như vậy gà có thể tích lũy được lượng chất béo cần thiết ngay cả khi ngủ.
  • Các thức ăn tươi như thịt bò, thịt lợn, lươn trạch, rắn rết… Chúng ta có thể áp dụng cho ăn hằng ngày hoặc thay đổi thực đơn theo ngày. Cho gà ăn mỗi lần 2-4 miếng mỗi ngày vào các bữa sáng hoặc trưa đều được.
  • Tăng khẩu phần ăn cho gà bằng trứng vịt lộn, cút lộn rất nhiều dinh dưỡng. Sau 1 tuần, đảm bảo gà sẽ tăng cân rõ rệt.
  • Rau xanh có thể cho gà ăn thoải mái khi nào chán thì thôi. Một số loại rau nhiều dinh dưỡng như rau muống, cà chua, dưa hấu, dưa chuột, chuối chặt băm…

Trên đây chính là những loại thức ăn cơ bản trong cách nuôi gà đá mau mập. Chúng đều là loại thức ăn rất dễ kiếm ai nuôi gà đều có thể tìm được. Nếu như bạn có điều kiện thì có thể bổ sung thêm thủy hải sản, sâm hoặc mật ong,… để tăng cường sức khỏe cho gà.

Cách nuôi như thế nào để gà đá mau mập?
Cách nuôi như thế nào để gà đá mau mập?

Sử dụng thuốc phụ trợ

Chúng ta có thể sử dụng thêm men tiêu hóa và pharmaton ể nâng cao thể chất, kích thích gà ăn uống mạnh hơn. Gà tiêu hóa hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn và hạn chế tình trạng ăn không tiêu với sự giúp sức của men tiêu hóa. Pharmaton là để thúc đẩy gà ăn uống, tạo cảm giác ăn ngon hơn cho gà thích hợp với những chú gà mới ốm dậy, mới đi trận về hoặc ốm yếu kéo dài.

Men tiêu hóa có thể trộn vào thức ăn hàng ngày còn pharmaton nên cho gà uống đúng liều lượng trong khoảng 7 – 10 ngày thì dừng lại hoặc sau 2 tuần để đánh giá độ hiệu quả. Các sư kê cũng nên hạn chế sử dụng trong cách nuôi gà đá mau mập vì đây thuốc kích thích ăn uống không phải thuốc tiên không nên quá lạm dụng.

Chế độ chăm sóc gà để gà mau lên cân

Cách nuôi gà đá mau mập thì cần giảm bớt những hoạt động làm tiêu hao năng lượng của gà. Chúng ta vẫn có thể cho gà tập để không bị mất gân hoặc giảm cường độ tập luyện hoặc dừng hẳn. Thả gà ra 1 khoảng trống rộng để chúng được tự do sinh hoạt và thu thập các loại thức ăn cần thiết ngoài thiên nhiên. Một bãi cát để cho gà tắm năng, ăn uống tại chỗ là diều không thể thiếu. Đây là khoảng thời gian cần gà mau mập, mau lên ký, tăng khung gọng nên không cần tập luyện quá nhiều và có thể tập xiết cân sau. Có thể giảm cường độ tập luyện còn khoảng 20-30% so với cường độ bình thường là được.

Mong rằng bài chia sẻ của tôi sẽ giúp ích anh em sư trong việc tìm cách nuôi gà đá mau mập. Anh em có thể tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm nuôi gà hơn tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *