Cách chữa gà chọi bị liệt chân mau khỏi nhất Update 10/2024

Cách chữa gà chọi bị liệt chân mau khỏi nhất

Cách chữa gà chọi bị liệt chân mau khỏi nhất. Bạn là người mới chơi gà và chưa biết cách chữa gà chọi bị liệt chân? Vậy thì làm sao có thể bỏ qua được bài viết dưới đây của trực tiếp đá gà thomo. Thông tin tiếp theo tructiepdagathomo sẽ gửi đến mọi người về nguyên nhân và cách chữa trị liệt chân ở gà chọi sao cho hiệu quả nhất. Chắc chắn khi gặp tình huống này các bạn sẽ không còn phải hoang mang nữa, hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Cách chữa gà chọi bị liệt chân mau khỏi nhất
Cách chữa gà chọi bị liệt chân mau khỏi nhất

Nguyên nhân khiến gà chọi bị liệt chân

Gà bị liệt chân là căn bệnh có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và chủ yếu là các lý do dưới đây:

Do gà bị loãng xương

Đây là nguyên nhân chủ yếu là do thiếu canxi và vitamin D, chúng khiến cho cấu trúc xương gà không bình thường. Và cũng khiến cho xương bị giòn và không chắc chắn

Với tình trạng này thì bạn có thể bổ sung thêm Canxi và vitamin D3 cho gà, cùng với Ca và Ph để cân bằng lượng thu nhận.

Gà bị bệnh Perosis

Bệnh này chủ yếu là do gà bị thiếu Mangan, chúng khiến cho chân gà sưng to và cánh ngắn bất thường. Thời điểm nhiễm bệnh thì có thể dễ dàng thấy được khớp của bàn chân biến dạng rõ ràng

Cần bổ sung Mangan và duy trì ổn định Mn – Ca – P trong chế độ dinh dưỡng

Do nhiễm độc Lonophone

Khi bị nhiễm chất này chân gà sẽ bị liệt và đưa hẳn về 2 bên hoặc cụp về sau. Ngoài dấu hiệu đó thì không còn bất kỳ biểu hiện nào hết.

Gà bị viêm da

Dấu hiệu chủ yếu của bệnh này là bàn chân của gà có dấu hiệu bị loét nặng hơn bình thường. Chủ yếu là chúng bị hoại tử phía trên của bàn chân.

Tình trạng này bạn có thể bổ sung men sống và biotin vào thức ăn cho gà. Điều chỉnh lại độ ẩm, thông giá và không để chuồng bị ướt.

Do nhiễm nhuyễn sụn xương

Bệnh này hiểu đơn giản là do thừa Ca/P, Clorua trong thức ăn, mất cân bằng Axit bazo và nhiễm độc tố do nấm mốc gây ra. Khiến cho phần chân bị nhuyễn và mềm ra rất nhiều.

Để chữa được yếu tố này bạn chỉ cần điều chỉnh lại chất dinh dưỡng sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt cho thêm các loại chất chống nấm mốc vào thức ăn để đảm bảo gà không bị nhiễm khuẩn.

Cách chữa gà chọi bị liệt chân đơn giản tại nhà

Cách chữa gà chọi bị liệt chân đơn giản tại nhà
Cách chữa gà chọi bị liệt chân đơn giản tại nhà

Nếu bệnh liệt chân ở gà mà được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách, thì sẽ rất mau khỏi và không để lại bất kỳ di chứng nào. Vậy nên các bạn cần ghi nhớ ngay cách chữa gà chọi bị liệt chân ngay dưới đây của chúng tôi nhé.

Nên sử dụng các loại kháng sinh:

  • Sử dụng Premix, Vitamin Ade, Multivit C và B complex trộn chung với thức ăn. Cho gà ăn liên tục từ 5 – 10 ngày, đến khi hết bệnh thì dừng ăn
  • Dùng thuốc trị khuẩn kế để trộn với đồ ăn/ uống của gà. Kết hợp với Amox 50/ Amox 75, Flor 25S/ Florfenicol 10%. Cho gà uống từ 5 – 7 ngày.
  • Sau khi sử dụng thuốc, tăng cường sức khỏe cho gà bằng điện giải thảo dược.

Những loại thuốc uống và cách chữa trị cho gà về bệnh liệt chân rất đơn giản. Chỉ cần bạn chú ý kỹ càng đến sức khỏe của chúng, để đảm bảo gà được chữa trị kịp thời. Thì chắc chắn gà của bạn sẽ luôn khỏe mạnh dù trong tình huống nào.

Những điều cần lưu ý khi trị gà bị liệt chân

Ngay sau khi phát hiện ra gà có dấu hiệu bị liệt chân, bạn cần nhanh chóng thực hiện điều sau:

  • Cách ly những con gà có dấu hiệu bệnh, tránh những con gà khỏe sẽ nhẫm lên chúng
  • Đảm bảo có đầy đủ thức ăn cho gà, thức ăn đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể gà
  • Tiêm thêm B1 vào cánh cho đàn gà. Để hạn chế tình trạng lây nhiễm diện rộng

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp chi tiết về cách chữa gà chọi bị liệt chân. Hi vọng mọi người sẽ áp dụng thành công kinh nghiệm trên nhé! Để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về gà truy cập vào chuyên mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *