Cách chữa gà chọi bị sưng mắt hiệu quả nhất ngày tại nhà Update 10/2024

Cách chữa gà chọi bị sưng mắt hiệu quả nhất ngày tại nhà

Cách chữa gà chọi bị sưng mắt hiệu quả nhất ngày tại nhà. Gà chọi sưng mắt là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Nhất là khi thời tiết Việt Nam đang trong giai đoạn nắng mưa thất thường. Chính vì vậy bạn cần đưa ra cách chữa gà chọi bị sưng mắt hiệu quả nhất. Trước tiên, hãy cùng trang trực tiếp đá gà thomo tìm hiểu về nguyên nhân dấu hiệu của bệnh sưng mắt ở gà chọi. Sau đó là những bí quyết và cách phòng tránh bệnh được các sư kê lâu năm chia sẻ nhé.

Cách chữa gà chọi bị sưng mắt hiệu quả nhất ngày tại nhà
Cách chữa gà chọi bị sưng mắt hiệu quả nhất ngày tại nhà

Nguyên nhân gây bệnh sưng mắt ở gà chọi

Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng thời tiết nắng mưa thất thường là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh sưng mắt ở gà, ví dụ như: Trời đang nắng tự nhiên lại đổ mưa lớn, rất dễ làm gà con bị viêm mũi và chảy nước mắt. Cả hai tình trạng này kết hợp lại sẽ làm cho gà bị sưng mắt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh

Nhận biết được các dấu hiệu của bệnh xuất hiện trên gà sẽ giúp cho anh em sư kê mau chóng đưa ra cách chữa trị hiệu quả, kịp thời nhất. Nếu bạn phát hiện gà có các biểu hiện sau đây thì hoàn toàn có thể khẳng định gà đã mắc bệnh sưng mắt.

– Ngay khi thời tiết thay đổi thất thường, hãy chú ý quan sát xem gà có gặp tình trạng viêm mũi hay không, chủ yếu là hiện tượng chảy nước mũi. Nếu không kịp thời đưa ra giải pháp chữa trị, rất nhanh thôi bệnh sẽ tiến triển tới giai đoạn 2.

– Ở giai đoạn 2 bạn sẽ thấy gà bị chảy nước mắt và có nhiều gỉ mắt, lúc này phần mặt và mắt gà sẽ sưng lên thấy rõ. Lúc này, bạn có thể khẳng định chắc chắn gà đã bị bệnh sưng mắt.

– Gà xuất hiện tình trạng ủ rũ, biếng ăn và gặp khó khăn trong việc hô hấp. Ở giai đoạn này, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng quan sát của gà.

Khi gà con mắc phải bệnh lý này, khi lớn sẽ rất khó có thể tham gia thi đấu như bình thường được. CHính vì vậy, nếu phát hiện các dấu hiệu bệnh ngay ở giai đoạn đầu các bạn cần có phương pháp chữa trị nhanh chóng kịp thời để chữa trị dứt điểm.

Cách chữa gà chọi bị sưng mắt

Phòng tránh bệnh là điều cần làm ngay trước khi gà con tách mẹ. Bởi đây chính là khoảng thời gian gà dễ bị mắc bệnh sưng mắt nhất nên việc tiến hành phòng bệnh cho gà là điều rất quan trọng và cần thiết.

Cách chữa gà chọi bị sưng mắt
Cách chữa gà chọi bị sưng mắt

Cách phòng tránh bệnh sưng mắt ở gà

-Người nuôi cần thực hiện tiêm phòng bệnh sưng mắt cho gà ở giai đoạn gà được 20-30 ngày tuổi.

-Thực hiện khử trùng chuồng nuôi đúng kỳ hạn. Đồng thời đảm bảo chuồng nuôi luôn thoáng mát và được ủ ấm đúng cách. Nhất là khi thời tiết Việt Nam thay đổi thất thường, sáng nắng chiều mưa làm gà rất dễ nhiễm bệnh.

– Cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin C và khoáng vật trong khẩu phần ăn của gà. Để tăng cường sức đề kháng, giúp gà khỏe mạnh hơn tránh được bệnh tật.

Chữa bệnh sưng mắt cho gà

Bệnh sưng mắt là điều không sư kê nào mong muốn xảy ra trên đàn gà của mình. Nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này, các sư kê phải thực hiện cách chữa gà chọi bị sưng mắt như sau:

– Gà đang ở giai đoạn 20-30 ngày tuổi trở lên: Có thể pha thuốc Tetracyclin vào nước cho gà uống hằng ngày.

– Nếu không thể phân biệt được gà đang bị bệnh sưng mắt hay chỉ là cảm cúm thông thường. Lúc này, các sư kê có thể áp dụng cách chữa này để phòng tránh cả hai căn bệnh đó. Cụ thể: Các bạn hãy hòa tan 4 viên Tetracyclin cùng 1 lít nước cho gà uống liên tục trong 3 ngày. Nếu gà chỉ bị cảm cúm thông thường, sau 3 ngày thuốc gà sẽ khỏi bệnh. Nếu gà mắc bệnh sưng mắt, phải kiên trì pha thuốc cho gà uống từ 5-7 ngày mới đảm bảo gà khỏi bệnh hoàn toàn.

– Nếu gà đã bị sưng mắt một cách rõ ràng. Hãy tách một viên Tetracyclin để lấy lượng bột thuốc ở bên trong. Sau đó rắc trực tiếp lên mắt gà để chữa trị hiệu quả.

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân gây bệnh cũng như cách phòng tránh và cách chữa gà chọi bị sưng mắt.Chúng tôi đảm bảo khi sử dụng bí quyết này, các chiến kê của bạn sẽ luôn khỏe mạnh dũng mãnh. Nếu khi là gà con có sức khỏe yếu thì khi trưởng thành gà sẽ có một sức khỏe cực tốt để chống chọi lại căn bệnh này.

Tham khảo thêm những bài viết chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà đá tại mục cách nuôi gà đá của Tructiepdagathomo.Net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *