Hai cách chữa bệnh khó tiêu ở gà nhanh chóng và hiệu quả. Update 10/2024

Hai cách chữa bệnh khó tiêu ở gà nhanh chóng và hiệu quả.

Hai cách chữa bệnh khó tiêu ở gà nhanh chóng và hiệu quả.. Nếu bạn đang loay hoay không biết cách chữa gà ăn không tiêu, hay cần phải uống thuốc gì? Trong bài viết này, trang trực tiếp đá gà thomo sẽ mách anh em 2 cách chữa gà chọi ăn không tiêu theo cách khoa học và cách dân gian cực hiệu quả.

Hai cách chữa bệnh khó tiêu ở gà nhanh chóng và hiệu quả.
Hai cách chữa bệnh khó tiêu ở gà nhanh chóng và hiệu quả.

Gà ăn không tiêu nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân gây ra tình trạng ăn không tiêu ở gà chọi có thể do hệ tiêu hóa không ổn định hoặc vấn đề nằm ở thức ăn của gà không đảm bảo.

– Ăn quá nhiều chất xơ: Cho gà ăn quá nhiều lúa, thóc, cỏ nhưng không cung cấp nước đầy đủ cho gà khiến thức ăn khó bị tiêu hóa và vón cục.

– Có thể do gà bị các bệnh về đường ruột,…

Thông thường, cách chữa gà chọi ăn không tiêu sẽ dễ dàng hơn nếu gà có hệ tiêu hóa thức sự yếu và không ổn định,

Gà ăn không tiêu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chiến đấu cũng như tỷ lệ thắng của gà.

Những sư kê giàu kinh nghiệm luôn cho gà uống thuốc theo đúng định kỳ để tránh chiến kê có thể bị mắc bất cứ loại bệnh nào trong quá trình chăm sóc. Dưới đây là một số cách chữa gà chọi bị khó tiêu đơn giản, hiệu quả.

Dùng thuốc chữa gà ăn không tiêu

Cách chữa gà chọi ăn không tiêu đơn giản nhất đó là cho gà uống thuốc. Khi gà mắc triệu chứng này, cho gà uống thuốc gì đều phải tuân theo kinh nghiệm cho gà uống thuốc của nông dân, thường thì ta có thể cho gà uống thuốc như với con người hoặc sử dụng các loại thuốc do thú y phát định kỳ để chữa cho gà.

Các bạn có thể dùng men tiêu hóa, trộn với chất điện giải Multivitamine với thức ăn cho gà. Chỉ 1-2 ngày sau là gà sẽ hoàn toàn khỏe mạnh như bình thường.

chữa gà ăn không tiêu
chữa gà ăn không tiêu

Dùng cách dân gian để chữa gà bị khó tiêu

Cách chữa gà chọi bị khó tiêu bằng phương pháp dân gian có rất nhiều. ĐẶc biệt là các người có kinh nghiệm nuôi gà chọi lâu năm thường để ý đến phương pháp này hơn vì nó sẽ giúp tránh những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh gây ra, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gà đá. Cách chữa hoàn toàn bằng tự nhiên cũng đảm bảo cho gà một sức khỏe dồi dào và tránh được tác dụng phụ của thuốc. Các sư kê lâu năm vẫn luôn lựa chọn cách chữa gà chọi ăn không tiêu bằng phương pháp dân gian hơn là sử dụng thuốc tây. Một cách chữa mẹo đơn giản là sử dụng tỏi. Cho gà ăn tỏi rất tốt trong việc điều trị chứng khó tiêu, phân sống và các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa của gà. Không nên cho gà uống thuốc một cách tủ tiện bởi nếu bác sĩ có kê đơn thuốc rõ ràng nhưng cũng không thể lường trước được khả năng gà bị dị ứng thuốc hay các tác dụng phụ nguy hiểm mà thuốc gây ra cho gà.

– Châm nước: Nhẹ nhàng banh mỏ gà ra sau đó dùng xi lanh di chuyển nhẹ nhàng dọc từ gốc lưỡi đến họng gà và bơm nước. Chú ý khi bơm nước không bơm vào lỗ thở của gà làm gà bị sặc nược.

– Xoa bóp diều: Sau khi bơm nước vào diều, tiến hành xoa bóp diều nhẹ nhàng. nhớ giữ gà lật ngửa để tránh thức ăn trào ra ngoài.

– Thông diều cho gà: Trong trường hợp diều gà căng cứng, uống thuốc cũng không có hiệu quar, chúng ta cần thông diều cho gà. Hãy nhớ cho gà uống thêm men tiêu hóa và Multivitamine.

Đây chính là cách chữa gà chọi ăn không tiêu do các sư kê lâu năm giàu kinh nghiệm đúc kết mà thành. Bạn hãy áp dụng ác phương pháp nuôi gà chọi thật chính xác và hiệu quả để các chiến kê luôn đạt ngưỡng sức mạnh tối đa, đánh đâu thắng đó nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi. Tham khảo thêm nhiều phương pháp nuôi gà hay ở mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *