Triệu chứng và cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn Update 10/2024

Triệu chứng và cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn

Triệu chứng và cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn. Bệnh đậu gà là một trong những bệnh thường gặp khi nuôi gà chọi, bệnh có khả năng lây lan nhanh và có cách nhận biết đơn giản. Nếu không phát hiện ra bệnh và có cách chữa kịp thời, bệnh sẽ lây lan rất nhanh khiến sức khỏe của gà giảm sút, thậm chí có thể tử vong. Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách chữa đậu cho gà như thế nào? Hãy tham khảo bài viết của trực tiếp đá gà thomo ở dưới đây nhé.

Triệu chứng và cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn
Triệu chứng và cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn

Nguyên nhân gây bệnh đậu gà là gì?

Đậu gà là sự xuất hiện của những vết giống mụn thịt trên cơ thể gà, xuất hiện chủ yếu ở mồng, tích và mắt gà. Đây là loại bệnh truyền nhiễm do virus đậu Fox gây ra. Vi khuẩn bệnh sẽ lây lan trực tiếp từ gà bệnh sang cho gà khỏe mạnh. Hoặc lây gián tiếp qua trung gian truyền bệnh như gián, ruồi, muỗi,…

Khi gà bị bệnh, khả năng ăn uống kém hơn là lý do khiến bệnh càng tở nặng hơn. Nếu không kịp thời chữa trị gà có thể tử vong.

Các triệu chứng bệnh đậu gà

Có thể nhận biết các triệu chứng của bệnh đậu ở hai thể: ngoài da và niêm mạc gà.

Thể ngoài da: Đậu gà thường xuất hiện tại các vùng như ở xung quanh mào gà, mép, quanh vùng hậu môn, phía bên trong cánh hay thậm chí xuất hiện ở trên mắt gà. Làm cho gà bị viêm mắt, không mở được mắt. Khi mới hình thành, mụn có màu nâu xám hoặc xám đỏ. Đần đần mụn to lên và chuyển sang màu vàng. Khi mụn vỡ ra có mủ dạng kem, sau khi khô sẽ bong tróc và để lại sẹo trên da gà. Khi bị ở thể này, gà vẫn có thể ăn uống đi lại bình thường.

Thể niêm mạc: tình trạng này thường sẽ xuất hiện ở gà con. Mụn đậu thường xuất hiện trong niêm mạc, hầu họng, khóe miệng hoặc thanh quản. Ta sẽ thấy hình ảnh đậu gà rõ ràng nhất khi gạt bỏ hết lớp màng giả màu vàng hoặc trắng.

Các cách chữa bệnh đậu gà

Ở phần này, Tôi sẽ chia sẻ với anh em chơi gà chọi 3 cách chữa đậu cho gà chọi nói riêng và tất cả các loại gà nói chung. Mỗi cách chữa sẽ phù hợp với tình trạng bệnh mặng nhẹ khác nhau của chiến kê.

Cách 1: Cách ly gà ra khỏi đàn để tránh lây lan truyền nhiễm bệnh cho gà khỏe. ĐỒng thời đảm bảo nơi cách ly phải ấm áp, khô ráo và kín gió. Anh em sử dụng lọ mực chưa đậu để bôi vào các nốt đậu mỗi ngày 4 lần vào sáng, trưa, tối, đêm.

Cách 2: Cách chữa đậu cho gà chọi theo phương pháp thủ công. Dùng tay cậy mụn, lấy nhân bên trong rồi dùng nước muối ấm rửa sạch để khô. Bôi đều hỗn hợp gồm tetrasilin màu vàng nghiền trộn lẫn với thuốc mắt mỡ của người lên các nốt đậu. Bôi hỗn hợp thuốc cho gà 4 lần/ ngày. Dùng thêm mỗi lần 1 viên belicilin để cho gà mau hồi phục.

Cách 3: Kết hợp chữa đậu cho gà chọi bằng xanhtininen cùng thuốc kháng sinh. Khử trùng khu vực chuồng gà bằng vôi bột để tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Các cách chữa bệnh đậu gà
Các cách chữa bệnh đậu gà

Cách phòng bệnh đậu gà

– Vệ sinh máng ăn, chuồng trại sạch sẽ

– Khử trùng khu chăn nuôi theo định kỳ

– Cung cấp thức ăn, nước uống đầy đủ cho gà, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

– Tăng sức đề kháng cho gà bằng cách bổ sung vitamin, khoáng chất và chất điện giải B Complex.

– Tiêm vacxin phòng bệnh cho gà từ 7-10 ngày tuổi.

Cách chữa đậu cho gà chọi tùy vào tình trạng bệnh của gà để đưa ra liệu trình tốt nhất. Để tránh bệnh lây lan rộng cần phải nhanh chóng cách ly gà bệnh riêng ra ngay sau khi phát hiện bệnh và thực hiện chữa trị ngay lập tức để tránh các vết đậu lây lan. Hy vọng rằng bài viết này của tructiepdagathomo đã mang lại những kiến thức hữu ích cho anh em sư kê trong quá trình nuôi gà chiến và chữa đậu cho gà chọi. Tham khảo thêm nhiều thông tin về gà đá khác tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net.

1 thoughts on “Triệu chứng và cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn Update 10/2024

  1. Pingback: Chia sẻ cách điều trị đậu cho gà chọi an toàn – Trực tiếp đá gà thomo Net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *