Cách chữa kén mép cho gà chọi đơn giản và hiệu quả nhất Update 10/2024

Cách chữa kén mép cho gà chọi đơn giản và hiệu quả nhất

Cách chữa kén mép cho gà chọi đơn giản và hiệu quả nhất. Kén mép là một trong những bệnh thường gặp ở gà đá. Tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng sẽ gây khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt của gà, dẫn đến việc gà bị sút cân, sức khỏe yếu. Hãy cùng trang trực tiếp đá gà thomo tìm hiểu nguyên nhân, các triệu chứng và cách chữa kén mép cho gà chọi qua bài viết dưới đây nhé.

Cách chữa kén mép cho gà chọi đơn giản và hiệu quả nhất
Cách chữa kén mép cho gà chọi đơn giản và hiệu quả nhất

Gà bị kén mép là gì?

Gà bị kén mép là khi xuất hiện một cục tật nhỏ ở mép của gà. Ngoài ra nó còn có thể xuất hiện ở các vị trí khác như đầu, cổ,… Có rất nhiều nguyên nhân khiến gà bị kén mép.Thường xảy ra nhiều nhất vẫn là ở gà đá. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng giải quyết các vấn đề về bệnh kén mép ở gà và cách chữa kén mép cho gà chọi.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh kén mép ở gà như:

– Do môi trường sống của gà

– Gà không được cung cấp đủ vitamin

– Gà bị trầy xước trong quá trình huấn luyện, thi đấu.

Các loại kén xuất hiện phổ biến ở gà

Kén có thể xuất hiện trên nhiều vị trí trên cơ thể gà.Quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào vị trí kén xuất hiện. Có thể kể đến các vị trí kén thường gặp như:

– Gà bị kén ở hầu

– Gà bị kén ở đầu

– Gà bị kén ở nước

– Gà chọi bị kén ở lườn

– Gà bị kén ở cổ

Trong số các loại kén gà có thể mắc phải thì kén mép là dạng lâu khỏi và khó chữa hơn cả. Bởi mỏ gà là bộ phận cần hải hoạt động nhiều, vết kén sẽ lâu hồi phục hơn. Các vị trí khác thì thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn.

Cách chữa gà bị kén mép bằng cách mổ

Cách chữa gà bị kén mép
Cách chữa gà bị kén mép

Có hai cách chữa kén mép cho gà chọi phổ biến nhất hiện nay là mổ kén và dùng thuốc tiêu kén. Tùy vào tình trạng bệnh, kích thước kén mà có phương pháp và cách chữa khác nhau.

Tuy nhiên, cách mổ kén mép đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm thì mới thực hiện được, các anh em sư kê mới tập chơi chưa có kinh nghiệm chúng tôi khuyên không nên thử cách này. Bởi mổ kén mép cho gà chọi rất quan trọng khâu mổ lấy kén ra và quá trình chăm sóc gà sau khi mổ kén. Nếu không biết cách mổ đúng, sẽ càng làm gà đau và vết kén sẽ sưng to hơn. Cách tốt nhất anh em sư kê hãy nhờ các sư kê có kinh nghiệm trong việc mổ kén giúp đỡ nhé.

Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và các sư kê lao luyện có tay nghề cao trong việc mổ kén mép, để tránh trường hợp là gà đau hơn, suy giảm sức khỏe hoặc tệ hơn là chết sau mổ

Cách chữa gà bị kén mép bằng thuốc

Cách chữa kén mép cho gà chọi bằng thuốc thì đơn giản hơn, anh em sư kê chỉ cần mua một lọ thuốc kén mép của Thái hay được gọi là thuốc tím về, vệ sinh sạch sẽ vết kén mép của gà rồi bôi thuốc. Đồng thời tùy vào tình trạng bệnh của gà nặng hay nhẹ mà cho uống thêm thuốc chống phù nề Alpha Choay ngày 2-4 viên và thuốc kháng sinh. Chỉ cho gà dùng liên tục trong 3 ngày. Bên cạnh đó cũng có thể cho gà uống thêm mỗi ngày 1 viên boganic mát gan để giải độc, làm mất gan cho gà.

– Giảm sưng tấy, phù nề ở gà.

– Chống viêm, tiêu sưng hiệu quả

– Tránh bị cảm cúm, sổ mũi.

Chỉ sau 2 ngày điều trị, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng, vết kén sưng suy giảm nhanh chóng. Đây là một cách chữa kén mép cho gà chọi rất đơn giản mà hiệu quả cao.

Cách chữa kén mép cho gà chọi không quá phức tạp. Hãy nhớ thực hiện từng bước đúng quy trình, không bỏ thuốc giữa chừng thì bệnh sẽ rất nhanh hết. Các sư kê cũng nên bổ sung thường xuyên Vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng cho gà giúp chiến kê luôn khỏe mạnh.

Bài viết hôm nay chúng tôi đã chia sẻ những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách chữa bệnh kén mép cho gà chọi.

Chúc các sư kê luôn sở hữu những chiến kê khỏe mạnh và thành công trong sự nghiệp nuôi gà đá. Anh em có thể tham khảo thêm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *