Bệnh đau mắt ở gà và quá trình chữa bệnh đơn giản hiệu quả Update 10/2024

Bệnh đau mắt ở gà và quá trình chữa bệnh đơn giản hiệu quả

Bệnh đau mắt ở gà và quá trình chữa bệnh đơn giản hiệu quả. Gà bị đau mắt sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của gà, giảm khả năng phán đoán phương hướng, giảm tỷ lệ chiến thắng trong các trận đấu. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho gà bị đau mắt và cách chữa gà chọi bị đau mắt như thế nào? Hãy cùng trực tiếp đá gà thomo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đau mắt là một căn bệnh thường gặp ở gà, nếu sư kê không có cách chữa hợp lý và hiệu quả có thể dẫn đến tình trạng gà bị mù lòa. Gà chiến sẽ mất đi khả năng chiến đấu và không bao giờ có thể quay trở lại sàn đấu được nữa.

Bệnh đau mắt ở gà và quá trình chữa bệnh đơn giản hiệu quả
Bệnh đau mắt ở gà và quá trình chữa bệnh đơn giản hiệu quả

Triệu chứng đau mắt ở gà chọi

Sùi bọt ở mắt ( chảy nước mắt có bọt), lên đờm, mắt viêm và sưng là một trong những triệu chứng thường gặp và dễ nhận biết nhất khi gà bị đau mắt. Nguyên nhân chính là do yếu tố tác động từ môi trường sống, hoặc do cách chữa gà chọi bị đau mắt chưa phù hợp chính xác, không tuân thủ các bước chữa trị.

Các nguyên nhân gây ra bệnh đau mắt cho gà

– Không thường xuyên dọn dẹp môi trường sống của gà, thích hợp để các vi khuẩn và mầm bệnh gây đau mắt cho gà được phát triển.

– Chuồng trại không thông tháo, chứa nhiều khí độc trong không khí,.. gây ra các bệnh về mắt và đường hô hấp cho gà.

– Chủ nuôi không tiêm vacxin phòng bệnh và tẩy giun sán đúng định kỳ.

Ngoài các nguyên nhân cơ bản và thường gặp dễ gây ra bệnh đau mắt cho gà còn có một nguyên nhân sâu xa nữa, đó chính là do gà hay đưa chân lên gãi có thể gây trầy xước mắt nhưng chủ nuôi lại không khắc phục và điều trị kịp thời.

Cách chữa gà chọi bị đau mắt

Chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn hai cách chữa gà chọi bị đau mắt tương ứng với hai loại triệu chứng hay gặp nhất ở gà chọi: Bệnh sâu mắt, bệnh lên đờm và sùi bọt mắt.

Cách chữa gà chọi bị đau mắt
Cách chữa gà chọi bị đau mắt

Cách chữa bệnh đau mắt ở gà do sán

Một tên gọi khác của bệnh sâu mắt ở gà chọi đó là bệnh giun mắt. Đặc điểm dễ nhận ra nhất là bạn có thể thấy giun, sán ở trong mắt gà gây ra hiện tượng đau rát và sưng đỏ. Gà có khả năng sẽ bị mù nếu không chữa trị kịp thời.

Các bạn hãy nhanh chóng đến cửa hàng thú y gần nhất và mua lọ thuốc nhỏ mắt Levamisole để sử dụng cho gà chọi. Nhỏ mắt cho gà liên tục trong từ 3-5 ngày, đồng thời quan sát sự tiến triển của bệnh theo từng ngày để đưa ra cách chữa hợp lý.

Điều trị gà bị sùi bọt măt và lên đờm

Đối với hiện tượng gà sùi bọt mắt thì các sư kê chỉ cần lau và vệ sinh cho mắt gà bằng nước muối pha loãng hằng ngày . Bôi thuốc mỡ tetraxilin cho gà sau khi đã vệ sinh xong. Cách chữa gà bị đau mắt không hề khó nếu làm đúng hai buốc trên trong khoảng 2-3 ngày sẽ hoàn toàn khỏi bệnh.

Nếu mắt bị viêm và lên đờm thì cách chữa sẽ khó hơn một chút. Tiêm hoặc cho gà uống trực tiếp Tylosin trong 2 ngày, mỗi ngày uống 1 lần với liều lượng khoảng 2,5 ml là được.

Lưu ý: Nếu gà bị viêm mắt quá nặng và đã áp dụng cách chữa trên nhưng không có hiệu quả. Hãy nhanh chóng đem người gà đến hỏi các bác sĩ thú y để được tư vấn tận tình và tìm ra cách chữa phù hợp, tránh trường hợp để lâu ngày khiến gà mù lòa.

Với những chia sẻ về nguyên nhân và cách chữa gà chọi bị đau mắt nhanh chóng hiệu quả, an toàn như ở trên đây. Hy vọng các anh em sư kê giữ gìn được đôi mắt cho chiến kê của mình một các tốt nhất được.

Chúc các bạn thành công, chúc chiến kê của bạn luôn luôn khỏe mạnh dũng mãnh, đánh đâu thắng đó. Anh em có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về gà đá tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *