Cách nuôi gà chọi có thể lực tốt không phải ai cũng biết Update 10/2024

Cách nuôi gà chọi có thể lực tốt không phải ai cũng biết

Cách nuôi gà chọi có thể lực tốt không phải ai cũng biết. gà chọi đá không đơn thuần chỉ là giúp chúng có được những kỹ năng chiến đấu tốt mà cách nuôi gà chọi có thể lực tốt cung quan trọng không kém. Chính vì thế, vấn đề thể lực của gà luôn là kỹ thuật mà các sư kê quan tâm đến.

Hãy cùng tìm hiểu về các cách nuôi gà chọi có thể lực tốt trong bài viết của trực tiếp đá gà thomo ở dưới đây nhé nhé.

Cách nuôi gà chọi có thể lực tốt không phải ai cũng biết
Cách nuôi gà chọi có thể lực tốt không phải ai cũng biết

4 cách nuôi gà chọi có thể lực tốt

Các cách nuôi gà chọi có thể lực tốt có hiệu quả tốt nhất và được các sư kê tin tưởng đó chính là đeo tạ, chạy lồng, hẫng chân rơi tự do và nhồi gà.

Tập thể lực cho gà bằng cách đeo tạ vào chân

Bài tập đeo tạ chân chính là một trong những bài tập gian khổ nhất với những chiến kê. Đeo tạ chân với mục đích gia tăng sức mạnh của đôi chân. Nên áp dụng bài tập này cho gà vào thời điểm phù hợp. Thực hiện mỗi ngày kể cả khi chạy bộ để thấy được hiệu quả nhanh nhất.

Mức tạ sẽ phụ thuộc vào thể trạng và độ tuổi của gà. Gà chiến khoảng 3kg thường sẽ đeo 50gam tạ mỗi bên chân. Chì để làm tạ cho gà thường là loại chì tấm.

Hay liên tục theo dõi gà trong 1,2 ngày đầu tập luyện để biết chiến kê có phù hợp với cách khổ luyện này hay không. Nếu thấy lực đá của gà tăng lên, di chuyển mau lẹ hơn thì tiếp tục huấn luyện, nếu chân gà ngày càng chậm thì hãy dừng lại.

Tập thể lực bằng cách cho gà chạy lồng

Bài tập cơ bản nhất để gà có thể lực tốt và sức khỏe dẻo dai, tinh thần thi đấu sung mãn hơn là cho gà chạy lồng. Hãy cho gà tập chạy lồng vào mỗi sáng sớm. Sau 1 đêm dài nghỉ ngơi đầy đủ, đây là khi gà có sức khỏe tốt nhất để thực hiện bài tập.

Mỗi ngày, cho gà tập chạy khoảng 30 – 40 phút để quen với tần suất hoạt động mạnh. Tránh nhốt gà trong lồng quá lâu sẽ giảm độ tinh ranh và nhanh nhẹn chúng.

Tập thể lực bằng cách hẫng chân rơi tự do

Khi thực hiện bài tập này, bạn cần chọn nơi có đất mềm hoặc có thể trải thảm lót trong quá trình tập để cách nuôi gà chọi có thể lực tốt diễn ra thuận lợi.

Tay trái bạn đỡ vào phần lườn sau còn tay phải đỡ lườn trước. Nâng gà lên cao khoảng 30cm rồi thả gà rơi tự do. Lặp đi lặp lại bài tập này khoảng 20 lần/ngày. Sau đó cho gà nghỉ khoảng 3 ngày rồi lại tiếp tục bài tập và lúc này nâng dần lên 25 lần/ngày , tiếp tục tăng dần lên cho đến mốc 100 lần/ngày.

Tập thể lực bằng cách nhồi gà

Nhồi gà là 1 trong 4 cách nuôi gà chọi có thể lực tốt giúp chúng nhanh nhẹn, nhạy bén hơn. Kết hợp cùng bài tập cho gà hẫng chân tự do để đem lại kết quả tốt nhất.

Bạn dùng tay trái giư ở lưng và đuôi gà, tay phải đặt ở phần lườn trước rồi tung nhẹ để gà bị hẫng. Bạn sẽ thấy gà sẽ vỗ cánh liên hồi để giữ thăng bằng, 2 chân bung rộng để có tiếp đất an toàn. Lặp lại bài tập nhiều lần để giúp gà nâng cao kỹ thuật.

nuôi gà chọi có thể lực tốt
nuôi gà chọi có thể lực tốt

Lưu ý khi nuôi gà để gà đá có lực

Cách nuôi gà chọi có thể lực yêu cầu cả người nuôi và gà chiến phải phối hợp ăn ý với nhau. Do đó, bạn đặc biệt cần phải chú ý một số điều như sau:

– Nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho gà: Tinh bột + đạm + rau xanh + vitamin để gà có được đủ sức khỏe để thực hiện các bài tập.

– Không cho gà tập luyện khi trong tình trạng còn đang ốm, như thế không những không đem lại hiệu quả mà còn khiến gà suy sút trầm trọng.

– Gà ở từng độ tuổi nên có mức tập luyện phù hợp, tránh xảy ra tình trạng gà quá non hoặc mất sức do tập quá nặng.

Trên đây là toàn bộ cách nuôi chọi có thể lực tốt mà chúng tôi sưu tầm được chia sẻ tới bạn. Chúc các bạn thành công. Để biết chi tiết hơn về những mẹo nuôi gà, anh em  có thể tham khảo tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *