Cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả nhất Update 09/2024

Cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả nhất

Cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả nhất. Gà bị đánh thuốc là một thuật ngữ sử dụng trong giới chuyên môn đá gà. Mặc dù là hình thức sai trái nhưng hành vi này vẫn được “trưng dụng” để phục vụ mục đích cá nhân trong thi đấu. Vậy cách chữa gà chọi bị đánh thuốc xử lý như thế nào hiệu quả? Mời anh em cùng tham khảo bài viết của trực tiếp đá gà thomo ở dưới đây.

Cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả nhất
Cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả nhất

Gà bị đánh thuốc có đá được không?

Gà bị đánh thuốc vẫn có thể đánh trận. Nhưng đương nhiên hiệu quả sẽ không cao. Thậm chí, hầu hết các con bị đánh thuốc đều nhận về tỉ lệ thất bại. Vì thuốc bị đánh có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh cũng như hệ cơ của gà trước khi tham gia chinh chiến. Chính lý do ấy mà anh em nên có cách phòng, tránh khi đi sới. Đặc biệt là lưu lại cách chữa gà chọi bị đánh thuốc.

Cách thức đánh thuốc phổ biến hiện nay

Có rất nhiều cách đánh thuốc gà chọi hiện nay được nhiều người sử dụng. Các loại thuốc này sẽ làm gà yếu dần, không đá được, đầu hàng và bỏ chạy. Việc sử dụng thuốc thường được thực hiện với các kèo đá lớn hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, có 2 cách phổ biến hất là sử dụng thuốc chuột và thuốc ngủ.

Dùng thuốc chuột: Trên thị trường hiện nay có các dạng thuốc chuột viên nhỏ như hạt cốm ăn. Đây là loại thuốc kịch độc. Nếu gà nuốt phải một lượng nhất định sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của gà. Nó khiến gà tím tái, co giật. Thuốc chuột sẽ gây ra cái chết từ từ rất khó phát hiện bằng mắt thường.

Dùng thuốc ngủ: Thuốc ngủ nếu cho gà chọi sử dụng một lượng nhỏ thôi cũng khiến chúng từ trạng thái máu chiến sang lừ đừ, mệt mỏi. Và chắc chắn với cơ hội như vậy thì đối thủ sẽ nắm lấy cơ hội, ra đòn quyết định để giành chiến thắng.

Dùng thuốc xổ: Thuốc xổ là thuốc khi gà ăn phải sẽ khiến chúng mất nước, đi ngoài liên tục. Trong trận đấu gà mất sức nên sẽ không đá mà chạy. Hiện nay trên thị trường còn có loại thuốc xổ đề chỉ có tác dụng nhanh, phát tác trong 5 – 10 phút.

Dùng thuốc mê: Thuốc mê mang công dụng chớp nhoáng, không gây hại cho gà phổ quát. Khi dính thuốc mê, gà sẽ có dấu hiệu không tỉnh táo. Mà trên chiến trường chỉ cần mất cảnh giác 1 giây là có thể bị đối thủ đánh bại rồi.

Các cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả

Không ai có thể phán đoán trước tình huống cũng như mục đích của tặc kê đúng không? Cách chữa gà chọi bị đánh thuốc chỉ có thể áp dụng với lượng thuốc không quá lớn. Bên cạnh đó là hoạt tính của chúng không quá nguy hiểm. Quan trọng nhất vẫn là sư kê nên chủ động để phòng không rơi vào bẫy của tặc kê.

Để giảm thiểu khả năng gà chọi bị đánh thuốc cũng như cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả thì anh em hãy áp dụng những cách sau.

Các cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả
chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả

Cho gà ăn nhẹ trước khi vào trận

Thông thường, các sư kê có thói quen cho gà nhịn đói trước khi ra trường đấu. Mục đích của việc này để trọng lượng cơ thể của gà không quá nặng nề. Tuy nhiên, gà chọi có thói quen mổ dưới đất tìm thức ăn nếu bị đói. Các đối tượng tặc kê sẽ lợi dụng điều này quăng thuốc gần đó khiến chiến kê ăn trúng.

Chính bởi vậy, cho gà ăn (không cần nhiều) là cách chữa gà chọi bị đánh thuốc hiệu quả đầu tiên.

Cho gà sử dụng và tự bảo quản đồ cá nhân của mình

Với trường hợp nếu tặc kê sử dụng thuốc mê thì không cần phải sử dụng trực tiếp đôi khi hít phải cũng làm ảnh hưởng đến gà. Chính bởi vậy anh cần chủ động mang theo đồ dùng các nhân riêng dành cho chiến kê như thuốc, nước uống, khăn mặt…

Các loại thuốc cho gà đá cũng cần có cách pha chế riêng, không được để người lạ động vào. Anh em nên tự mang những vật dụng cần thiết là tốt nhất. Nếu đi cùng người thân thì nên giao cho người tin tưởng. Tuyệt đối không nhờ người lạ giữ giúp. Bởi các đối tượng xấu có thể tận dụng để cho thuốc vào nước hay khăn lau.

Giúp gà tỉnh táo nếu bị trúng thuốc nhẹ

Nếu gà bị trúng thuốc nhẹ thì cách tốt nhất anh em có thể làm là giúp gà tỉnh táo. Sử dụng nước lạnh để lau toàn bộ cơ thể, mặt mũi cho gà. Bên cạnh đó, anh em nên tiến hành xoa bóp các khớp cơ của chúng để chúng cảm thấy dễ chịu hơn.

Lời kết: Qua bài viết này, hi vọng anh em sẽ có thêm những kinh nghiệm về phòng ngừa đánh thuốc ở gà chọi hiệu quả nhất. Kinh nghiệm này sẽ giúp anh em hạn chế tình trạng đáng tiếc có thể sảy ra. Tham khảo thêm nhiều thông tin về gá đá khác tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *