Cách giảm cân cho gà chọi nhanh, đơn giản, hiệu quả nhất Update 10/2024

Cách giảm cân cho gà chọi nhanh, đơn giản, hiệu quả nhất

Cách giảm cân cho gà chọi nhanh, đơn giản, hiệu quả nhất. Gà quá khổ cần ép cân để mong muốn có được hạng cân mong muốn khi thi đấu. Bạn đã biết cách giảm cân cho gà chọi chưa? Bài viết này trực tiếp đá gà thomo tổng hợp các biện pháp giảm cân cho gà chọi hiệu quả được nhiều anh em sư kê áp dụng, mời anh em tham khảo.

Cách giảm cân cho gà chọi nhanh, đơn giản, hiệu quả nhất
Cách giảm cân cho gà chọi nhanh, đơn giản, hiệu quả nhất

Vì sao cần giảm cân cho gà chọi?

Việc nuôi và chăm sóc gà chọi khi chủ chất dinh dưỡng sẽ khiến gà tăng cân đều, khỏe mạnh. Tuy nhiên, gà chọi tăng cân khi thi đấu sẽ khiến khả năng di chuyển kém, không linh hoạt.

Trong thi đấu, không ai muốn nhìn thấy 1 chú chiến kê hơi mỡ màng, nặng nề ra trận đúng không? Do đó, anh em cần biết cách giảm cân cho gà chọi. Đây là cách giúp gà giữa vóc dáng khỏe khoắn nhất, phong thái tự tin và nhanh nhẹn nhất. Có như vậy mới thực hiện các cú đá đòn, đòn nhảy trong trận chiến. Nếu như gà quá cân di chuyển sẽ nặng nề, khó khăn, gây ra nhiều trở ngại với chiến kê.

Gà chọi trong thi đấu buộc phải chia hạng đấu. Nếu gà được chăm sóc quá kĩ khi quá cân sẽ bị đẩy qua hạng thi đấu khác. Thao tác ra đòn vì quá cân cũng thực hiện khó chính xác hơn.

Các cách giảm cân cho gà chọi hiệu quả cao

Để ép cân gà chọi hiệu quả cần dựa vào nhiều yếu tố. Từ chế độ ăn uống, tập luyện đến sử dụng các bài thuốc dân gian áp dụng cho gà. Bạn nên tham khảo cách giảm cân cho gà chọi hiệu quả ngay dưới đây.

Chế độ ăn uống của gà chọi khi ép cân

Chế độ ăn quyết định phần lớn đến sự tăng mỡ trong cơ thể của gà. Trong giai đoạn gà giảm cân, chế độ ăn uống cần chủ kê đặc biệt chú ý. Anh em nên giảm từ từ lượng ăn chứ không nên bớt lượng ăn một cách đột ngột. Giảm đột ngột sẽ khiến gà bị mất sức, đói lả và yếu đi.

Anh em nên thay đổi lượng chất của thức ăn dành cho gà chọi. Mỡ của gà tích cụ là bởi lượng chất đạm, lượng mồi bổ sung thêm hàng ngày. Chính bởi vậy mà anh em nên giảm lượng thức ăn này. Bên cạnh đó, nên bổ sung thêm nhiều rau xanh như: bắp cải, rau muống. Cách này vừa giảm mỡ hiệu quả, vừa giúp gà có hệ tiêu hóa tốt.

Các cách giảm cân cho gà chọi hiệu quả cao
Các cách giảm cân cho gà chọi hiệu quả cao

Tích cực cho gà vận động

Bên cạnh khẩu phần ăn, việc kết hợp cho chiến kê vận động nhằm giảm mỡ thừa cho gà rất tốt. Các bài tập chạy cũng như xổ gà được xem là phương pháp giảm cân hiệu quả cho gà. Đây cũng là liệu pháp giúp tăng sức dẻo dai, sự linh hoạt cho gà chiến. Tuy nhiên, cần thực hiện các bài tập điều độ, nhất quán tránh gây mất sức cho gà chọi.

Trong quá trình luyện tập, anh em có thể tăng cường độ cũng như số lượng bài tập. Điều này sẽ giúp gà cải thiện kỹ năng vận động để tăng sức khỏe. Ngoài ra, anh em cũng nên tập cho gà chạy lồng, vần gà. Để tránh bị thương, anh em nên bịt cựa dày một chút.

Việc om bóp gà chọi, đánh tay cho gà chọi cũng được coi là phương pháp giảm cân hiệu quả. Anh em dùng khăn ấm chườm vào những nơi có nhiều mỡ thừa. Sau đó, day đều để giúp gà chọi tiêu bớt mỡ thừa tại vùng đó.

Ép cân cho gà chọi với nghệ tươi

Bạn có thể chưa biết, vào nghệ là một trong những cách giảm cân cho gà cực kì hiệu quả. Với các chiến kê thừa chân, anh em nên cho ăn nghệ tươi mỗi ngày. Khối lượng nghệ cho ăn được tính khoảng một miếng bằng đầu ngón út. Cho gà ăn trong vòng 1 tuần là là bạn đã thấy hiệu quả ngay. Chiến kê sẽ giảm được một lượng mỡ thừa kha khá đó!

Cho gà tắm nắng sớm và phun nước chè

Đây là một cách ép cân cho gà đơn giản được nhiều sư kê khuyên. Đó là cho gà tắm nắng và phun nước chè. Không chỉ giúp gà giảm mỡ, đây còn là phương pháp giúp gà có làn da dày, đỏ đẹp.

Lưu ý khi thực hiện ép cân cho gà chọi

Khi ép cân cho gà chọi, anh em đặc biệt phải lưu ý không nên giảm chế độ ăn hàng ngày của gà xuống một cách đột ngột. Nên cắt giảm chất đạm và mồi bổ sung thôi. Bên cạnh chế độ ăn còn là chế độ tập luyện tuân thủ đúng hàng ngày điều độ gà mới ép cân hiệu quả.

Ngoài ra, nếu là một chủ kê mới, chưa có nhiều kinh nghiệm thì đương nhiên rồi, học hỏi là điều đương nhiên. Mình tin rằng, nếu mong muốn, các lão làng trong sàn đấu gà sẽ chỉ cho bạn cách giảm cân cho gà hiệu quả nhất mà họ đã từng áp dụng.

Lời kết:

Đến với tructiepdagathomo.net, bạn sẽ không chỉ được xem các trận đá gà trực tiếp với chất lượng đỉnh cao mà còn được học hỏi kinh nghiệm nuôi gà chọi xịn sò nữa. Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thông nhiều thông tin bổ ích nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *