Cách làm mồi cóc cho gà chọi cực đơn giản Update 10/2024

Cách làm mồi cóc cho gà chọi cực đơn giản

Cách làm mồi cóc cho gà chọi cực đơn giản. Anh em nghe nhiều đến mồi cóc cho gà chọi rồi đúng không? Nhưng anh em đã biết cách làm mồi cóc cho gà chọi như nào đơn giản mà vẫn đủ chất dinh dưỡng cho gà phát triển cả về thể chất lẫn sức khỏe chưa? Bài viết này trực tiếp đá gà thomo sẽ giúp anh em biết cách làm mồi cóc cho gà đá của mình.

Cách làm mồi cóc cho gà chọi cực đơn giản
Cách làm mồi cóc cho gà chọi cực đơn giản

Mồi cóc cho gà chọi có tác dụng gì với gà chọi?

Mồi cóc là nguồn dinh dưỡng bổ sung vô cùng cần thiết cho gà. Từ gà tơ, gà chiến cho tới gà mới ốm bệnh, đều cần bổ sung nguồn thực phẩm này.

Mồi cóc giúp gà tơ bồi bổ thêm canxi và protein giúp cứng gân xương, săn chắc thịt. Bên cạnh đó còn giúp gà phát triển khung xương, bung hình nhanh, gà nở cơ, săn cơ.

Với gà chiến, mồi cóc có hàm lượng chất đạm cao, ít béo sẽ giúp gà đỏ khỏe, sung căng và gân tốt. Đặc biệt, mồi cóc khiến gà chiến có nội lực cực khỏe, cực kì bền sức trong các trận đá.

Gà ốm cũng nên bổ sung thêm mồi cóc. Khi gà ốm bị tụt cân, thiếu lực, đây sẽ là nguồn lực giúp gà nhanh lấy lại sức khỏe, hồi cân nhanh. Ngoài ra còn giúp gà bệnh nhanh lành vết thương bầm tím từ bên trong.

Trong chế độ nuôi dưỡng và chăm sóc gà chọi, mồi cóc là thực phẩm vô cùng chất lượng mà anh em có thể sử dụng cho chiến kê. Không chỉ tăng cường sức đề kháng, phục hồi gà ốm mà mồi cóc còn giúp gà bổ sung dinh dưỡng trong quá trình thay lông.

Hướng dẫn cách làm mồi cóc cho gà chọi

Nguyên liệu làm mồi cóc cho gà chọi

Bổ sung sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ gà chọi phát triển khung xương toàn diện, mỗi người lại có một kiểu làm mồi khác nhau.

Với mồi cóc, thường nguyên liệu chính được lựa chọn là các loại thịt tanh nguyên liệu chính là cóc. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm như: rắn, thịt bò, cóc, tôm, cá hồi, trứng gà,… Đây là nguồn nguyên liệu trên để sản xuất ra một nguồn mồi tổng hợp.

Bên cạnh đó, có thể bổ sung thêm các thành phần thảo mộc: tỏi, kì tử, cây xuyên tâm liên. Đây là nguyên liệu sẽ giúp gà chọi tiêu hóa tốt và nâng cao sức đề kháng cho gà. Một nguyên liệu nữa nên được bổ sung trong cách là mồi cóc là mật ong. Mật ong cũng là bài thuốc tốt trong chế độ ăn dành cho gà chọi. Bằng đấy nguyên liệu đã cho thấy một mồi cóc tổng hợp xịn sò, chuẩn thơm ngon, dinh dưỡng cho gà rồi.

Tuy nhiên, để hỗn hợp này kết dính lại với nhau thì cần một nguyên liệu đặc biệt nữa chính là bột ngũ cốc. Bột ngũ cốc có chức năng như cám có chức năng liên kết tất cả các nguyên liệu có sẵn bên trên lại với nhau.

Hướng dẫn cách làm mồi cóc cho gà chọi
Hướng dẫn cách làm mồi cóc cho gà chọi

Cách làm mồi cóc cho gà chọi cực kì đơn giản

Sau khi đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu trên, công việc của anh em là rửa sạch để khô ráo. Tiếp theo là cho hết các nguyên liệu vào nghiền kĩ. Sau đó chỉ cần vo viên và phơi khô là được.

Anh em có thể đem viên ra phơi nắng (nếu nắng to) hoặc đem vào lò sấy. Thông thường, lưu trữ dưới dạng viên nén sẽ dễ bảo quản, anh em cho gà ăn vì thế cũng tiện lợi hơn.

Quá trình phơi (sấy) nhanh hay lâu phụ thuộc vào viên anh em nặn to hay nhỏ. Nếu viên nhỏ, thời gian sấy sẽ nhanh hơn. Còn viên to thì ngược lại. Theo tôi thì anh em nên vo viên tầm bằng đầu ngón út là hợp lý. Gà dễ ăn, thời gian sấy mồi của anh em cũng không tốn quá nhiều.

Nên bổ sung mồi cóc cho gà chọi vào khi nào?

Mồi cóc khô dạng viên nén cũng tương tự như mồi tươi. Bạn có thể cho gà ăn 1 tuần 3 – 4 lần. Sư kê có thể dùng cho chiến kê trong giai đoạn trưởng thành hoặc trong giai đoạn thay lông, đạp mái. Gà ở độ tuổi phát triển chứng 3 – 7 tháng ăn đều được. Mồi cóc được ví như thần dược giúp chiến kê của anh em phát triển khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc. Ngoài ra còn giúp da gà có màu đỏ rất đẹp.

Thời gian cho gà chọi ăn mồi là khoảng từ 7 giờ – 12 giờ sáng. Cho gà ăn thời gian này sẽ giúp gà dễ tiêu hóa hơn. Sư kê nên cho gà ăn thóc trước rồi cho ăn tiếp mồi tanh.

Với các chiến kê sắp ra đấu trường, anh em có thể tăng khẩu phần ăn mồi tanh này lên nhé! Ngày nào cũng bổ sung cho gà 1 – 2 viên. Nếu không bổ sung cho gà được bằng mồi tươi (nếu anh em quá bận) thì mồi khô nén đúng là biện pháp hữu hiệu dành cho anh em.

Lời kết

Mồi cóc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cũng như thể lực của gà chọi. Với cách làm mồi cóc cho gà chọi đơn giản trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chăm nuôi gà chọi tốt. Anh em có thể tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm nuôi gà đá hơn tại mục cách nuôi gà đá của tructiepdagathomo.net

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *